17/10/19

Thành Phần Hóa Học Của Ngọc Trai

Ngọc trai chắc đã trở thành một loại trang sức rất phổ biến và quen thuộc với tất cả mọi người rồi đúng không nè. Vậy liệu các bạn có thắc rằng thành phần hóa học của ngọc trai là gì không nhỉ. Nếu có thì hôm nay Ngọc Trai Nữ Hoàng sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn trong bài viết này nha !



 Qúa trình hình thành của ngọc trai ở 2 cách nuôi cấy và tự nhiên như sau: Ngọc trai được hình thành bên trong thân thể loài nhuyễn thể (lớp Hai vỏ). Đây là cách phản xạ lại để tự chữa lành các vết thương của loài nhuyễn thể bằng cách tiết ra chất bao bọc dị vật bằng những lớp cacbonat canxi (CaCO3) dưới dạng chất khoáng aragonit hoặc canxit (cả hai dạng là dạng kết tinh của cacbonat canxi) được dính với nhau bởi một hợp chất hữu cơ giống chất sừng gọi là conchiolin. Sự kết hợp của cacbonat canxi và conchiolin được gọi là xà cừ.



Niềm tin thông thường rằng một hạt cát chui vào trong vỏ sẽ đóng vai trò của tác nhân kích thích tạo ngọc nhưng trên thực tế thì sự kích thích đó thường hiếm khi xảy ra. Tác nhân kích thích điển hình thường là các chất hữu cơ, ký sinh trùng hoặc thậm chí những tổn hại làm chuyển chỗ lớp màng áo sang phần khác của thân thể con vật. Các vật lạ hoặc chất hữu cơ chui vào bên trong vỏ động vật thân mềm khi nó hé vỏ ra ăn hoặc hô hấp. Ngọc trai nuôi được tạo ra bằng cách cấy một miếng biểu mô màng áo cùng với các hột làm bằng vỏ trai đã chế tác thành hình dạng mong muốn (chính xác là loại trai Cóc, vỏ rất dày khoảng 10 mm hoặc hơn, là loại trai nước ngọt sống ở sông Mississippi) được đưa vào bộ phận sinh dục của con trai bằng dụng cụ cấy đặc biệt đưa vào theo hình dích dắc để con trai không thể đào thải vật cấy ra được


Vậy tóm lại là ngọc trai có 2 thành phần hóa học là : Vô cơ ( Muối CaCO3) và Hữu cơ ( conchiolin) Mình định phân tích định tính định lượng về các nguyên tử có trong cái chất hữu cơ đó nhưng hầu như trên google không có bất kỳ tài liệu nào. Trên wikipedia cũng đang chờ một nhà hóa học nào đó phân tích và tìm ra công thức hóa học của chất đó. Mình không ngờ trong thời đại 4.0 ngày nay rồi mà vẫn có chất hóa học đang là một bí ẩn của các nhà khoa học. Nếu ai đó tìm ra được công thức hóa học của chất này thì chất giựt được cái giải nobel hóa học luôn đó à nhe. Khi tìm ra công thức hóa học thì con người có lẽ có thể tự tạo ngọc trai nhân tạo thật sự mà không nhờ con trai nữa. Cứ trộn 2 chất đó rồi bọc lại cái nhân là chất gì đó là được ngọc trai luôn. Ahihi. Khi này chắc ngọc trai giảm giá lắm luôn đó à nhe !

Thông qua bài viết này Ngọc trai nữ hoàng cũng đã cung cấp cho bạn một thông tin khá thú vị về ngọc trai đúng không nè, Mọi người có thể tham khảo các sản phẩm ngọc trai tại : Ngọc Trai Nữ Hoàng
Google Account Video Purchases 551 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, Quận 12, Hồ Chí Minh 700000, Vietnam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét