12/8/18

XÁC ĐỊNH CHẤT LƯỢNG NGỌC TRAI VÀ NGỌC TRAI CHẤT LƯỢNG CAO LÀ GÌ?

Ngọc trai là hạt duy nhất trong số các loại đá quý có trong tự nhiên được tạo thành từ chất hữu cơ của các sinh vật sống. Ngọc trai có các tiêu chuẩn khác nhau để phân loại. Với ý niệm này, chúng tôi đưa ra một số hướng dẫn và minh họa để trả lời một số câu hỏi thường gặp nhất về ngọc trai.
Sáu yếu tố quyết định chất lượng, giá trị và vẻ đẹp của ngọc trai là xà cừ, độ bóng, bề mặt, hình dáng, màu sắc và kích cỡ các loại ngọc trai
Bước đầu tiên là xác định loại ngọc trai
Có 4 loại ngọc trai chính được sử dụng trong công nghiệp trang sức: ngọc trai nước ngọt, ngọc Akoya, ngọc trai Nam Hải và Tahiti. Mỗi loại ngọc được sản xuất từ một loại thân mềm khác nhau và khu vực sống khác nhau tùy theo điều kiện khí hậu cụ thể.
Ngọc trai nước ngọt
Ngọc Akoya
Ngọc trai Nam Hải
Ngọc trai Tahiti
Xà cừ
Xà cừ là chất tự nhiên mà các nhuyễn thể tiết ra để bảo vệ da thịt nhạy cảm của nó khỏi các chất kích thích như mảnh vỏ, ký sinh trùng hoặc nhân cấy. Đây là chất liệu đẹp óng ánh của bề mặt bên trong vỏ nhuyễn thể, tên mẹ chính xác của ngọc trai. Xà cừ dày là một đặc tính chỉ chất lượng áp dụng cho ngọc trai nước mặn, ngọc trai hạt-có nhân. Nó không được áp dụng cho ngọc trai Keshi hay ngọc trai nước ngọt vì cả hai đều bao gồm xà cừ rắn.
Độ bóng
Độ bóng là thước đo về số lượng và chất lượng của ánh sáng phản xạ từ bề mặt hoặc ngay dưới bề mặt của viên ngọc. Độ bóng của ngọc trai chất lượng tốt rất sắc nét và tươi sáng. Bạn sẽ có
thể nhìn thấy rõ ràng sự phản ánh của bạn trên bề mặt của viên ngọc. Bất kỳ ngọc trai nào quá trắng, mờ đục hoặc có phấn đều là ngọc trai chất lượng thấp.
Một viên ngọc tròn hoàn toàn là rất hiếm. Các hạt ngọc càng tròn càng có giá trị. Ngọc trai baroque không đối xứng trong hình dạng, rực rỡ và hấp dẫn nhưng thường có giá ít hơn so với ngọc trai tròn.
Màu sắc ngọc trai
Ngọc trai có một loạt màu sắc từ trắng sang đen và độ bóng ở giữa. Điều quan trọng là phải phân biệt được màu nền và ánh màu. Ví dụ, một số màu sắc tự nhiên có màu trắng, rượu sâm banh, thủy, xanh lá cây, vàng và đen. Trong mỗi loại màu sắc, có một số ánh màu chung hoặc các biến thể tinh tế của màu ánh kim trên bề mặt. Chọn ánh màu ưa thích thuộc về thị hiếu của riêng bạn, mặc dù ánh màu vang hồng có xu hướng nhìn tốt nhất với làn da trắng trong khi màu kem và vàng phù hợp những người có làn da sẫm màu hơn
Kích thước ngọc trai
Khi tất cả các thuộc tính giá trị khác là giống nhau thì giá trị của một viên ngọc được xác định bởi kích thước của nó. Ngọc trai càng lớn có giá trị càng cao. Đường kính ngọc trai được đo bằng mm. Ngọc trai kích thước nhỏ có thể nhỏ hơn một milimet trong khi ngọc trai biển lớn 20 mm đã được tìm thấy. Nếu tất cả các yếu tố khác có chất lượng tương đương, kích thước của một viên ngọc sẽ xác định giá trị của nó. Sự gia tăng 1 mm trong kích thước ngọc trai là một bước nhảy đáng kể về giá trị. Các ngọc trai trung bình trên thị trường hôm nay có kích thước giữa 6,5 mm và 7,0 mm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét