27/10/19

Các loại ngọc trai trên thế giới !

Từ trước đến nay chắc chắn các bạn đã sử dụng khá nhiều loại trang sức ngọc trai rồi đúng không nào. Vậy từ trước đến giờ bạn có tự hỏi rằng có bao nhiêu loại ngọc trai chưa nhỉ. Hôm nay, Ngọc trai nữ hoàng sẽ giúp các bạn biết các loại ngọc trai trên thế giới nha !


Ngọc trai có mấy màu và màu nào đẹp nhất


Một trong những yếu tố để đánh giá một viên ngọc trai đẹp và chất lượng chính là dựa vào màu sắc của viên chân châu. Theo đó, ngọc trai thường có các màu như trắng ánh bạc, ánh hồng, ánh xanh, đen… là các màu phủ ngoài ngọc trai.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể phân loại màu ngọc qua màu nên thành các dạng ngọc màu nhạt, có màu và màu đen.


Ngoài ra, tùy vào nguồn gốc của ngọc hay nói cách khác là điều kiện nuôi dưỡng ngọc khác nhau mà màu sắc ngọc trai cũng sẽ khác nhau. Cụ thể, chất lượng nước tự nhiên sẽ quyết định lớn đến việc hình thành ngọc và tạo ra những màu đẹp mắt. Chúng ta sẽ tạm phân loại màu ngọc theo nguồn gốc sau:



Ngọc trai Akoya siêu nhỏ gọn

Ngọc trai Akoya có kích thước khá nhỏ và hình dáng tròn đều cùng sự tươi sáng và màu sắc trung tính ưa nhìn như màu trắng, vàng trắng hay trắng hồng. Loại ngọc này sử dụng để làm ra trang sức cao cấp và được xem là biểu tượng truyền thống của sự thanh lịch và vẻ đẹp của người con gái.

Ngọc trai Tahiti  – ngọc trai đen huyền

Ngọc trai Tahiti nổi tiếng thế giới về chất lượng và đặc biệt là màu đen huyền bí của ngọc khiến cho chúng ta phải mê mẩn. Loại ngọc trai này được khai thác hoàn toàn từ tự nhiên, không có tác động từ con người nên số lượng ngọc trai đen thu được là khá ít điều này đồng nghĩa với giá thành bán Ngọc trai Tahiti tương đối cao và nó chỉ dành cho những món trang sức quý hiếm, cao cấp bạn nhé.

Ngọc trai nước ngọt – ngọc trai nuôi

Ngọc trai nước ngọt thường có màu trắng, đen, vàng, kem, hồng, xanh, nâu… với hình dạng không quá tròn và có thể được nuôi cấy nhân tạo trong các cá thể trai nước ngọt với số phôi cây lớn. Loại ngọc này có giá trị không quá cao và nó được dùng phổ biến trong sản xuất trang sức, nữ trang. Phù hợp với người tiêu dùng.

Ngọc trai Mabe nước mặn

Ngọc trai Mabe nổi bật hơn bất cứ dòng ngọc trai nào khác khi khoác trên mình gam màu trắng bạc và trắng hồng. Kích thước ngọc đạt từ 8-2mmm nên dễ chế tạo trang sức hơn các loại ngọc khác. Loại ngọc này có thể nuôi cấy nên giá bán khá thấp có thể tương đương ngọc trai nước ngọt và phù hợp với nhiều người tiêu dùng…

Ngọc trai South Sea ở Nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương

Đây là dạng ngọc trai có kích thước lớn nhất được phát hiện với đường kính có thể đạt đến 25-35cm. Màu sắc phổ biến của ngọc trai này chính là màu đen, nâu và màu cầu vồng đẹp mắt. Đây cũng là dạng ngọc trai tự nhiên quý và có giá trị bán ra rất cao do khai thác với số lượng không nhiều…


Qua bài viết trên Ngọc trai nữ hoàng đã cho các bạn biết về các loại ngọc trai trên thế giới rồi nè. Bạn có nhu cầu ngọc trai có thể tham khảo tại : NGỌC TRAI NỮ HOÀNG 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét