28/10/19

Ngọc trai được xác định giá trị dựa trên những yếu tố nào ! (Phần 1 )

Từ trước đến nay bạn đã từng tiêp xúc hay sử dụng hàng chục trang sức ngọc trai. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi mình rằng những trang sức ngọc trai đắc giá ấy nó được định giá như thế nào không nhỉ ?
Hôm nay Ngọc Trai Nữ Hoàng sẽ giúp bạn biết được các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của ngọc trai nha !



Yếu tố 1: Màu sắc


Ngọc trai nước ngọt có giá thành thấp do có sản lượng cao, 1 con trai nước ngọt cho trung bình 20 – 80 viên trong thời gian từ 6 tháng (so với ngọc trai biển 1 viên trong 24 tháng, thậm chí tỉ lệ thành công trung bình chỉ 40%). Ngoài ra, do ngọc trai nước ngọt có hình dạng không tròn và màu sắc không đẹp nên đã phải qua các công đoạn xử lý, làm mất đi cấu trúc tế bào xà cừ và làm kết cấu tế bào của ngọc yếu đi, dễ bong tróc, độ bền thấp.

Yếu tố 2: Độ cứng

Độ cứng ngọc trai được đo theo thước đo độ cứng Mohs dành cho kim cương và đá quý. Nếu ngọc trai biển được xác định ở mức 3.8 – 4.5 Moha thì ngọc trai nước ngọt chỉ đạt mức 1.8 Moha, tức là chỉ tương đương với thạch anh (theo Thang độ cứng Mohs – Hội Khoáng vật Hoa Kỳ).

Yếu tố 3: Độ dày xà cừ

Độ dày xà cừ là một trong những yếu tố quyết định nên giá thành của một viên ngọc trai biển, thông thường, mỗi con trai biển chỉ có thể tạo ra một viên ngọc trai duy nhất trong thời gian nuôi từ 24 - 36 tháng sau cấy để có được độ dày xà cừ đạt tiêu chuẩn.

Trong ba loại ngọc trai biển, ngọc Akoya có độ dày xà cừ nhỏ nhất (0.35 – 0.7mm), ngọc Taihiti có lớp xà cừ dày trung bình từ 1 – 3mm và ngọc trai South Sea có lớp xà cừ dày nhất (1.5 – 6mm).

Yếu tố 4: Độ bóng sáng

Sống lâu năm trong môi trường đại dương với vô số chủng loại vi sinh vật đa dạng cùng hàng trăm khoáng chất, ngọc trai biển hấp thụ nhiều dưỡng chất và tinh túy từ lòng biển cả, ngọc trai biển có độ bóng sáng rực rỡ, phản chiếu ánh sáng từ sâu bên trong viên ngọc. Đặc biệt, khi ở trong những môi trường ánh sáng khác nhau, ngọc trai biển sẽ có ánh màu khác nhau, do tác động của hiện tượng quang phổ lên lớp xà cừ bên ngoài viên ngọc.


Thông qua bài viết này NGỌC TRAI NỮ HOÀNG đã giúp các bạn biết được một vài yếu tố để định giá một viên ngọc trai rồi phải không nào ! Thật ra là có đến tận 7 yếu tố. Bài này mình mới phân tsich 4 yếu tố thôi còn 3 yếu tố nữa mời các bạn đoán đọc ở kỳ sao ! Các bạn có nhu cầu về ngọc trai có thể ghé qua NGỌC TRAI NỮ HOÀNG tham khảo nha !
Google Account Video Purchases 551 Lê Văn Khương, Hiệp Thành, Quận 12, Hồ Chí Minh 700000, Vietnam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét